วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

นมสดช่วยลดความอ้วนได้จริงเหรอ

นมสดช่วยลดความอ้วนได้จริงเหรอ

นมเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่สมัยเด็กแล้วก็ว่าได้เพราะเกิดมาเราก็ดื่มนมแม่แล้วเพื่อนๆทราบไหมค่ะว่าคุณประโยชน์ของนมนั้น นอกจากจะให้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเราได้แล้วมันยังช่วยให้สาวๆอย่างเราลดความอ้วนได้ด้วยถ้าเราดื่มนมอย่างถูกวิธี น่าสนใจใช่ไหมล่ะ ตามมาดูกันเลย


เจ้านมสดสีขาวที่เราดื่มกันทุกวันนี้แหละ ที่มีส่วนช่วยควบคุมเมตาโบลิซึม หรือขบวนการเผาผลาญของร่ายกายได้อย่างดี เพราะในน้ำนมจะมีแคลเซียมที่มีส่วนช่วยในการเข้าไปขัดขวางในการสร้าง และสะสมไขมัน เมื่อมีการสร้าง และสะสมไขมันลดลงแล้ว


ร่างกายก็จะเกิดการเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น ซึ่งเราอาจจะพูดได้ว่าถ้าจะลดความอ้วนด้วยการทานยาลดความอ้วนสู้ดื่มนมเพื่อลดความอ้วนยังจะดีซะกว่า สาวๆหลายคนที่ได้ยินแบบนี้แล้ว เสียดายใช่ไหมล่ะที่คิดไปว่าการดื่มนมนั้นยิ่งดื่มยิ่งจะทำให้อ้วน..นั่นไม่เป็นความจริงเลย หากรู้จักเลือกชนิดของนมที่เราจะดื่มข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้มากล่าวกันเล่นๆลอยๆไม่มีหลักฐานที่สามารถอ้างอิงนะ


เพราะข้อมูลที่เราเอามานั้นเอามาจากผลการทดลองที่เชื่อถือได้ในสหรัฐอเมริกา โดยการทดลองครั้งนี้ทำเป็นระยะเวลา 24 สัปดาห์ โดยการทดลองครั้งนี้ค้นพบว่าคนที่บริโภคนมพาสเจอร์ไรซ์ไขมันต่ำในปริมาณ 3-4 ขวด ต่อวัน จะสามารถลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มนมในการดื่มนมเพื่อลดความอ้วนในครั้งนี้ คุณควรเลือกนมชนิดที่มีแคลเซียมและโปรตีนสูง แต่ให้พลังงานต่ำ อย่างเช่น นมสดเมจิพาสเจอร์ไรซ์พร่องมันเนย นมสดเมจิพาสเจอร์ไรซ์สูตรแคลเซียมสูง หรือโยเกิร์ตพร้อมดื่มพร่องมันเนย โดยต้องเป็นรสธรรมชาติหรือรสจืดที่ไม่มีน้ำตาล


เพราะฉะนั้นสาวๆคนไหนที่ต้องการลดความอ้วนก็สามารถซื้อนมสดติดเอาไว้ในตู้เย็นหรือที่โต๊ะทำงานเพื่อให้พร้อมดื่มวันละ 3-4 ขวดอยู่เสมอทุกๆ ครั้งที่หิว หรืออยากรับประทานของหวานจุกจิก นอกเหนือจากมื้ออาหาร อาจรับประทานร่วมกับธัญพืช หรือผลไม้ ใครอยากลดความอ้วนก็สามารถดื่มนมเวลาหิวแทนการทานขนมจุกจิกได้นะค่ะ และในครั้งหน้าเราจะมีเคล็ดลับเกี่ยวกับสุขภาพอะไรมาฝากอีกอย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะคะ



credits: Dietza.com บทความสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น