วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เมื่อตกงานอย่าวิ่งหานายหน้าจัดงานเถื่อน

เมื่อตกงานอย่าวิ่งหานายหน้าจัดงานเถื่อน

ในวันนี้เรามีเรื่องมาเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะตัดสินใจไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียโดยการชักจูงของนายหน้าที่มาตีสนิทกับเราโดยที่พวกเขาเหล่านั้นจะนำเงินมาเป็นตัวชักจูงเราให้เราเข้าไปติดกับได้โดยง่ายเพราะเงินที่เสนอมานั้นสูงลิบ


ทั้งนี้อธิบดีกรมการจัดหางานได้เผยความลับให้ส่วนนี้ให้เราฟังว่าเมื่อไม่นานมานี้ได้จับกุมนาย Liew Chong Hin ชาวมาเลเซียผู้ที่เป็นนายหน้าจัดหางานเถื่อนกระบวนการทำงานของนายจ้างรายนี้จะทำมาเป็นตีสนิทกับคนไทย ที่ไม่ค่อยได้รู้เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายและนายหน้าจัดหางานนี้ก็มักจะเลือกเหยื่อที่อยู่ต่างจังหวัดซะเป็นส่วนใหญ่โดยเฉพาะในภาคอีสาน


เมื่อนายหน้าจัดหางานเหล่าตีสนิทกับเหยื่อได้เป็นที่เรียกร้อยแล้ว ก็จะทำการชักจูงให้เหยื่อได้ตายใจว่างานที่ไปทำที่ประเทศมาเลเซียนั้นเป็นงานที่ดีมีผลตอบแทนที่สูง และหลังจากทำงานเสร็จแล้วก็จะมีเงินกลับบ้านเป็นแสนๆ ทำให้เหยื่อเหล่านั้นหัวใจพองโตและตกลงไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียด้วย


เมื่อเหยื่อตายใจแล้วนายหน้าจัดหางานเถื่อนเหล่านี้จะติดต่อประสานงานไปทางประเทศมาเลเซียทันทีเพื่อนำเหยื่อไปทำงาน เมื่อหลอกเหยื่อไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียสำเร็จเรียบร้อยแล้วนายหน้าจัดหางานเถื่อนเหล่านั้นจะได้รับเงินจากนายจ้างที่ได้แรงงานไทยไปทำงาน


แต่เพื่อนๆทราบหรือไม่ค่ะชะตากรรมของแรงงงานที่ได้ตกลงปลงใจไปทำงานแล้วจะเป็นอย่างไร ก็ไม่ได้เงินตามที่ได้ตกลงกับไว้สวัสดิการอะไรก็ไม่มีแถมงานยังหนักคล้ายกับทาสในเรือนเบี้ยอีกด้วย


อย่างไรก็ดี เพื่อป้องกันมีการหลอกลวงคนไทยที่หางานไปทำงานที่ต่างประเทศได้อีก กรมการจัดหางานจึงขอแจ้งเตือนคนหางานมิให้หลงเชื่อนายหน้าหรือบริษัทจัดหา งานเถื่อนรายใดที่ชักชวนให้ลักลอบไปทำงานในต่างประเทศอย่างผิดกฎหมาย


เพื่อมิให้ต้องเสียทรัพย์สิน หรือถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายจ้าง หากมีสงสัยเพื่อนๆสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ หรือโทรสายด่วน 1694 ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ



credits: Dietza.com ข่าวสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น