วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เมนูไข่ง่ายๆที่ชื่อ Egg Benedict

เมนูไข่ง่ายๆที่ชื่อ Egg Benedict

สุขภาพดีกับเมนูอาหารเช้า


“อาหารเช้า” ในช่วงเร่งรีบดูเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับชีวิตคนเมือง บางคนถึงกับรวบยอดมื้อเช้าไปรวมกับมื้อกลางวัน ขอบอกว่าคุณกำลังทำร้ายร่างกายตัวเองอย่างเลือดเย็น เพราะเมื่อเราตื่นลืมตาขึ้นมาปุ๊บระดับน้ำตาลในเลือดจะต่ำทันที ลองดูเมนูอาหารเช้าง่ายๆที่นอกจากอร่อยแล้วยังได้ประโยชน์ก่อนเริ่มต้นวันทำงาน


มื้อเช้าไม่จำเป็นต้องกินอาหารหนัก  แค่ให้ครบ 5 หมู่ก็พอแล้ว  จะให้ดีควรรับประทานในช่วงเวลา 07.00 – 09.00 น. เพราะเป็นเวลาที่ระบบย่อยอาหารกำลังทำงาน  จากนั้นร่างกายจะนำพลังงานที่ได้จากอาหารเช้าไปใช้ ซึ่งดีกว่าการดึงพลังงานสำรองที่สะสมไว้ในตับมาใช้


เมนูอาหารเช้าง่ายๆที่ชื่อ Egg Benedict


อาหารเช้าสุดคลาสสิกจากฝั่งตะวันตก แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ  ซอส  โพชเอ้ก และขนมปังกับแซลมอน  บางสูตรก็ใช้แฮมซึ่งคุณๆสามารถ ปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบ


ส่วนผสมสำหรับ 1 ที่


  • ขนมปังโฮลวีท 2 ชิ้น

  • สโม้กแซลมอน 2 ชิ้น

  • ผักโขมลวก 300 กรัม

  • ไข่ดาวน้ำ 2 ฟอง

วิธีทำ


ปิ้งขนมปังเสียก่อน จากนั้นนำผักโขม สโม้กแซลมอนและ โพชเอ้ก มาเรียงตามลำดับราดด้วยซอสออลล์แลนด์ไซส์  เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอดและมะเขือเทศผ่าครึ่ง


โพชเอ้ก – เทน้ำใส่หม้อประมาณครึ่งหม้อ เติมน้ำส้มสายชู ต้มไฟปานกลาง พอน้ำเดือด นำไข่ที่ตอกไว้หยอดลงในน้ำเดือด ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาทีตักขึ้นพัก


Hollandsise Sauce – ละลายเนยและนำไข่แดงมาตีจนข้น ใส่น้ำส้มสายชูไวน์ขาว 2 ช้อนแล้วตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน  ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทยและน้ำมะนาว


ทีนี้ก็มาดูกันว่า  -  สุขภาพแข็งแรงจะมาได้อย่างไร


>โฮลวีต – ผ่านขบวนการขัดสีน้อยมาก  เยื่อหุ้มเมล็ดที่อุดมไปด้วยสารอาหารยังคงอยู่  โฮลวีตจึงมีส่วนช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคความดันโลหิต ลดระดับน้ำตาลในเลือดและมีไฟเบอร์ช่วยเรื่องการขับถ่าย


>แซลมอน – จัดเป็นปลาที่มีโอเมก้า – 3 สูงกว่าปลาทะเลชนิดอื่น และยังมีโปรตีนสูง คอเลสเตอรอลต่ำ สามารถกินทดแทนสารอาหารจากเนื้อวัว เนื้อหมูได้อีกด้วย


>มะเขือเทศ – ดีกับสาวๆเพราะทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ส่วนปลาแซลมอนช่วยลดคอเลสเตอรอล อุดมไปด้วยโปรตีน กินบ่อยๆสวยและช่วยควบคุมน้ำหนัก พบกันใหม่ในคราวหน้ากับเมนูอาหารเช้าที่ง่ายแสนง่ายและได้ประโยชน์ค่ะ



credits: Dietza.com เมนูอาหารเช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น