วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แซนด์วิชเนยแข็ง เมนูอาหารเช้าแสนอร่อย

แซนด์วิชเนยแข็ง เมนูอาหารเช้าแสนอร่อย

Goat Cheese Avocado Sandwich


แซนด์วิชจัดเป็นเมนูอาหารเช้าที่ทำง่าย ( มาก )  ไม่ต้องมีฝีมือปรุงอาหารก็ยังทำได้  หัวใจหลักของแซนด์วิชที่อร่อยจึงไม่ได้อยู่ที่การจัดเรียงอะไรก่อนอะไรหลัง  แต่อยู่ที่การเลือกวัตถุดิบที่ที่ดีที่สุด  ดูจากเมนูนี้  แทนที่จะใช้ขนมปังขัดขาวก็หันมาใช้ขนมปังโฮลวีตจับคู่กับชีสนมแพะ แค่นี้ระฆังแห่งสุขภาพดีก็ตีดังมาแต่ไกลแล้วค่ะ


ส่วนผสมสำหรับ 1 ที่


  • ขนมปังโฮลวีต  1 คู่

  • เนยแข็งจากนมแพะ 1 -2 แผ่นตามชอบ

  • มะเขือเทศลูกใหญ่ ½ ลูก

  • พริกหวาน ¼ ลูก

  • อโวคาโด ½ ลูก

  • ผักโขมลวก 300 กรัม

วิธีทำ


จัดเรียงส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ใช้มีดหั่นแบ่งครึ่ง พร้อมเสิร์ฟ


ที่มาของสุขภาพแข็งแรง


>มะเขือเทศช่วยให้ร่างกายสดชื่นช่วยย่อยอาหาร ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น  การดื่มน้ำมะเขือเทศเป็นประจำช่วยป้องกันมะเร็งได้ โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก


>เมื่อแปรรูปนมแพะมาเป็นชีส  นอกจากจะเพิ่มรสชาติให้อร่อยยังมีสารอาหารต่อไปนี้เป็นของแถม แคลเซียม โปรตีน ฟอสฟอรัส วิตามินบี 12 สังกะสีและไขมัน ที่สำคัญยังมีปริมาณน้ำตาลแลคโตสน้อยกว่าน้ำนมวัว และโปรตีนสูง


ส่วนผสมสำหรับ 1 ที่


น้ำส้มคั้น ½ แก้ว แครอตฝานบางๆ ½ หัว น้ำทับทิม ½ ถ้วย มะเขือเทศสด 2-3 ลูก น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา


วิธีทำ


นำส่วนผสมทั้งหมดปั่นเข้าด้วยกันพร้อมเสิร์ฟ


ที่มาของสุขภาพแข็งแรง


>น้ำผึ้งแทนความหวานของน้ำตาลได้เป็นอย่างดีแถมยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายและควบคุมน้ำหนัก ตลอดไปจนถึงผู้ที่มีปัญหาปวดข้อ ปวดกระดูก เป็นตะคริวบ่อยๆ นักโภชนาการมักแนะนำให้ดื่มน้ำผึ้งทุกวัน


>ในน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดภาวการณ์แข็งตัวของเลือดและลดไขมันสะสมในเส้นเลือดและยังมีวิตามินซีทำให้ไม่เป็นหวัดง่ายๆ  แมกนีเซียมและแคลเซียมในน้ำทับทิมช่วยฟอกเลือดและระบบหมุนเวียนในร่างกาย  ลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็งเต้านม อีกอย่าง คือ ช่วยให้ระบบย่อยทำงานดีขึ้น


คุณๆที่มักจะละเลยอาหารเช้าจะมีอัตราการเผาผลาญอาหารต่ำกว่าคนที่กินอาหารเช้าเป็นประจำ  นานไประบบต่างๆในร่างกายจะรวนเร  โรคภัยจะกล้ำกรายเข้ามาเยือน ขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะคะ  พบกันใหม่กับเมนูอร่อยๆง่ายๆ



credits: Dietza.com เมนูอาหารเช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น