วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีลดต้นขาโดยการใช้เวท (ดัมเบล)

วิธีลดต้นขาโดยการใช้เวท (ดัมเบล)

ต้นขาใหญ่…..สาวๆคนไหนก็คงไม่ชอบที่จะมีต้นขาที่ใหญ่เหมือนท่อนซุงใช่ไหมค่ะ ในวันนี้เราจึงหยิบยกวิธีการลดต้นขาโดยการเวท (ดัมเบล)มาให้สาวๆได้ออกท่ากายบริหารตามกันค่ะ


เวท (ดัมเบล)หรืออุปกรณ์ออกกำลังกายที่เราใช้ถ่วงน้ำหนักร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่งของเราในวันนี้เราจะนำเจ้าสิ่งนี้มาใช้ในการบริหารร่างกายเพื่อลดต้นขาของเราให้ดูเรียวกระชับสมส่วนกันค่ะ


อุปกรณ์ที่เราจะต้องใช้ในการออกกำลังกายในครั้งนี้ : เวท (ดัมเบล) (น้ำหนักของเวท (ดัมเบล)จะอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลกรัม)


วิธีลดต้นขาโดยการใช้เวท (ดัมเบล)มาเป็นอุปกรณ์ในการออกกำลังกายในครั้งนี้เพื่อนๆสามารถทำได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้


ขั้นตอนที่ 1


ให้เพื่อนๆนำเวท (ดัมเบล)น้ำหนัก 1 กิโลกรัมที่เราเตรียมไว้มาติดเอาไว้ที่ขาของเราทั้งสองข้างเพราะเราจะทำการลดต้นขาทั้งสองข้างนี่ค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีเวท (ดัมเบล)อันเดียวก็ไม่เป็นไรค่ะเราสามารถที่จะใช้เวท (ดัมเบล)ติดที่ขาของเราทีละข้างก็ได้


ขั้นตอนที่ 2


เมื่อเราติดเวท (ดัมเบล)เอาไว้ที่ขาของเราเรียบร้อยแล้ว ให้เพื่อนๆนอนลงกับพื้นแล้วยกขาอย่างช้าๆให้สูงจากพื้นประมาณ 45 องศาโดยเราสามารถที่จะใช้สายตานั้นกะองศาคราวๆได้ นับ 1-5 แล้วค่อยวางขาลง เมื่อขาของเราเริ่มชินกับน้ำหนักของเวท (ดัมเบล)แล้วก็ให้เพิ่มความรวดเร็วในการยกขามากยิ่งขึ้น


Tip…การออกกำลังกายโดยใช้เวท (ดัมเบล)


เราควรที่จะยกต้นขาทีละข้าง ครั้งละ 3 เซต ประมาณ 10 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่น่าพอใจควรทำอาทิตย์ละ 2 -3 ครั้ง ในครั้งแรกเราอาจจะไม่สามารถที่จะยกขาสูงได้แต่ทว่าเมื่อเพื่อนๆทำไปนานๆก็จะสามารถยกขาสูงกว่าครั้งที่ผ่านมาได้


วิธีลดต้นขาโดยการใช้เวท (ดัมเบล)นี้เราสามารถทำเองได้ที่บ้านโดยไม่ต้องไปเข้าฟิตเนตที่มีราคาแพง และถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ไม่มีเวท (ดัมเบล)แต่อยากจะลดต้นขาล่ะก็ต้องติดตามวิธีลดต้นขาในตอนถัดไปนะค่ะ



credits: Dietza.com วิธีลดต้นขาสำหรับผู้หญิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น