วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

น้ำช่วยลดความอ้วนได้อย่างไร

น้ำช่วยลดความอ้วนได้อย่างไร

หลายๆคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าโดยปรกติคนเราจะต้องดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 – 10 แก้วต่อวัน แต่จะมีซักกี่คนที่จะจริงจังกับเรื่องการดื่มน้ำนี้ และการดื่มน้ำมันเกี่ยวข้องกับวิธีลดความอ้วนอย่างไรเราไปหาคำตอบกันค่ะ


เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่ร่างกายของเราจะต้องขับออกเสียออกมาจากร่างกายไม่ทางใดก็ทางหนึ่งซึ่งการที่ร่างกายจะขับออกเสียออกมาได้จะต้องใช้ตัวขับเคลื่อนของเสียเหล่านั้นออกมา สิ่งนั้นก็คือ “น้ำ” แล้วน้ำจะเข้าสู่ร่างกายของเราได้อย่างไรล่ะ


โดยส่วนใหญ่แล้วน้ำที่เข้าสู่ร่างกายของเรานั้นจะมาจากการที่เราเองดื่มน้ำเข้าสู่ร่างกาย และการรับประทานอาหารของเราก็จะมีน้ำเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าสู่ร่างกายของเราได้ด้วย ส่วนการขับของเสียออกจากร่างกาย


ของเสียก็จะออกมาทางปัสสาวะบ้าง อุจจาระบ้าง เหงื่อบ้าง และก็ทางลมหายใจ และความจำเป็นของร่างกายในแต่ละวันนั้นสิ่งหนึ่งเราจะต้องปัสสาวะออกมาประมาณ 500 มิลลิลิตรต่อวันไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถขับของเสียออกจากร่างกายได้หมด


เมื่อเราทราบแล้วว่าร่างกายของเราต้องการอะไรในแต่ละวันบ้างเราก็จะต้องดื่มน้ำเข้าสู่ร่างกายเพื่อชดเชยสิ่งที่ออกไปแต่เราจะต้องดื่มน้ำมากน้อยแค่ไหนล่ะเราจะเอาน้ำหนักของเพื่อนๆมาคำนวณด้วยสูตรการดื่มน้ำ สูตรที่ว่านี้คือ(น้ำหนักตัว (หน่วยให้เป็นกิโลกรัม) x 2.2 x 30) / 2 ยกตัวอย่างเช่นถ้าเพื่อนๆมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 60 กิโลกรัม เพื่อนๆก็จะต้องดื่มน้ำให้ได้วันละ 10 แก้วโดยประมาณ


เมื่อเราทราบความสำคัญของการดื่มน้ำแล้วทีนี้การดื่มน้ำมันเกี่ยวอะไรกับวิธีลดความอ้วนด้วยล่ะ เกี่ยวสิค่ะ ถ้าเพื่อนๆหิวอาหารจุกจิก ให้เพื่อนๆรีบหาน้ำเปล่าดื่มเข้าสู่ร่างกายทันทีเพราะน้ำนี่แหละค่ะที่จะช่วยเพื่อนๆไม่ให้เกิดความยากอาหารระหว่างวันได้แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วยนะค่ะ


การดื่มน้ำเปล่านอกจากจะช่วยให้ร่างกายของเรามีสุขภาพที่ดีแล้วยังช่วยให้เราไม่ให้อ้วนด้วยนะค่ะ และครั้งหน้าเราจะมีวิธีลดความอ้วนอะไรมานำเสนอเพื่อนๆอีกต่อติดตามนะค่ะ



credits: Dietza.com รวมวิธีลดความอ้วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น