วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กอล์ฟมีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพ

เมื่อเราพูดถึงกีฬากอล์ฟเราจะนึกเสียว่ากีฬานี้จะเป็นกีฬาของคนที่เงินเท่านั้นที่เล่นได้

ส่วนใหญ่ที่เราได้ยินมากนั้นก็คือ เมื่อนักธุรกิจต้องการที่จะพูดคุยเรื่องธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่งพวกเขาเหล่านั้นก็มักจะนัดกันออกไปเล่นกอล์ฟ จึงเกิดคำถามที่ว่า อ้าวแล้วถ้าอยากคุยธุรกิจเราจะทำกิจกรรมอย่างอื่นไม่ได้เลยเหรอ

ต้องเล่นกอล์ฟอย่างเดียวเลยหรือไง แต่จะเป็นเพราะเหตุผลใดก็ตามที่ทำให้คุณมาเล่นกอล์ฟได้ เรามาดูประโยชน์ในการเล่นกีฬาชนิดนี้กันดีกว่าว่า ประโยชน์ที่เราจะได้รับเมื่อเราเล่นกีฬากอล์ฟ

Sydnee Michaels นักกอล์ฟสาวสวยชาวอเมริกัน
Sydnee Michaels นักกอล์ฟสาวสวยชาวอเมริกัน

1. กีฬากอล์ฟนั้นส่วนใหญ่เราจะอาศัยการเดินค่อนข้างมากไหนจะเดินไปในหลุมถัดไป หรือการเดินไปเอาลูกกอล์ฟที่เราได้ตีออกไปแล้วก็ตามจนเรียกได้ว่าเป็นกีฬาที่เราต้องเดินตลอด เวลาในการเล่นกอล์ฟดังนั้น คุณจะได้ประโยชน์จากการเดินไปเดินมาในสนามอย่างมากเลยล่ะ แบบว่าเดินอย่างเดียวก็สามารถทำให้เราเหนื่อยได้เหมือนกันเลยล่ะค่ะ

2. กีฬากอล์ฟนั้นสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกายของเราได้ จริงหรือ ? เราอาจมองว่ากีฬากอล์ฟนั้นผู้เล่นคงไม่ได้ใช้พลังงานอะไรมากมายถ้าเทียบกับกีฬาชนิดอื่นๆในกีฬาสากลเราสามารถดูประโยชน์ได้จากข้อแรกที่ผ่านมานั้นก็คือเราจะต้องเดิน เดิน และก็เดินเท่านั้น เรียกได้ว่าการเล่นกอล์ฟนั้นเป็นการออกกำลังกายที่สามารถเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายของเราได้ดีอีกวิธีหนึ่ง นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคภัยไข้เจ็บที่จะสามารถเกิดขึ้นในชีวิตของเราต่างๆได้ อาทิเช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง มะเร็ง และโรคอื่น ๆ อีกมากที่จะคอยมารุมเร้าตัวเราเป็นต้น

3. กอล์ฟ เป็นหนึ่งในกีฬาไม่กี่ชนิดที่ได้เล่นบนผืนหญ้าสีเขียวชอุ่ม ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นรอบๆ ตัวแบบนี้จึงช่วยให้จิตใจของคุณรู้สึกสงบขึ้นได้มากด้วยบรรยากาศที่พาไปและได้อยู่ในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาตินอกจากนี้กีฬากอล์ฟยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้เล่นมีสมาธิมากขึ้น และรู้จักวางแผนล่วงหน้า เนื่องจากในการตีแต่ละครั้งคุณต้องมีสมาธิจดจ่ออยู่ที่ลูก และยังต้องวางเป้าหมายไว้ก่อนว่าจะตีไปในทิศทางใด เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

กีฬาชนิดนี้สามารถทำให้ผู้เล่นมีร่างกายที่แข็งแรงแล้วยังช่วยทำให้ผู้เล่นมีสมาธิมากขึ้น และรู้จักวางแผนล่วงหน้าซึ่งจะทำให้การดำเนินชีวิตของคุณเกิดอุปสรรคน้อยลงเพราะคิดมาแล้ววางแผนล่วงหน้ามาแล้ว

หากสาวๆที่อยากเล่นกอล์ฟก็สามารถเริ่มเล่นได้เลย อาจจะไปหัดไดร์กอล์ฟตามสนามต่างๆ ดีไม่ดีอาจมีหนุ่มหล่อมาสอนให้ก็ได้นะจ๊ะ…


กอล์ฟมีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น