วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การเล่นแบดมินตัน มีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพ

กีฬาแบตมินตันนั้นเป็นกีฬาที่มาประวัติมายาวนานมากแล้วตั้งแต่สมัยโบราณกาล กีฬาแบตมินตันนั้นจะมีส่วนที่คล้ายกับกีฬาเทนนิส…

กีฬาทั้งสองประเภทนี้จะมีความแตกต่างกันตรงที่กีฬาแบดมินตันนั้นเราสามารถที่จะเล่นในตัวอาคารได้จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศต่างที่จะเป็นอุปสรรคในการเล่นกีฬา เรามาดูกันดีกว่าว่ากีฬาประเภทนี้จะให้ประโยชน์อะไรเราได้บ้าง

ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการเล่นกีฬาแบดมินตันมีดังต่อไปนี้คือ

1.กีฬาแบดมันตันนั้นสามารถทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงและอวัยวะทุกส่วนก็ได้พัฒนาอยู่เสมอโดยเฉพาะข้อมือ แขน ขา และ สายตา

2.ถ้าหากเราเล่นแบดมินตันเพื่อฝึกความอดทน จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น เพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหารให้สูงขึ้น เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และอัตราการหายใจให้ลึกและดีขึ้นด้วย

3.กีฬาชนิดนี้จะช่วยให้เราได้ฝึกทักษะเพราะเราจะต้องใช้ความฉลาด ไหวพริบ และการส่อหลอกประกอบกัน จึงกล่าวได้ว่าการเล่นแบดมินตันเป็นการทำสงครามด้วยความฉลาด เพราะการเล่นมีการรุก – รับตลอดเวลา

4.สามารถช่วยให้เราผ่อนคลายจากความตรึงเครียดและสร้างความพอใจให้ผู้เล่นเพราะคนทั่ว ๆ ไปต้องการเล่นให้สนุกสนานปล่อยอารมณ์ไปกับการเคลื่อนไหวตามชนิดต่าง ๆ ของกิจกรรม ตามหลักจิตวิทยาแล้วแบดมินตันยังช่วยเสริมสร้างและรักษาจิตใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

5.เป็นกีฬาที่ช่วยสร้างเสริมมนุษย์สัมพันธ์ มิตรภาพ และการแสดงออกที่แสดงถึงความมีน้ำใจนักกีฬาอย่างแท้จริง เพราะการเล่นต้องเล่นร่วมกับคนอื่น ๆ ได้มีการพบปะสังสรรค์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จะได้รับประโยชน์เท่า ๆ กัน

เราจะเห็นได้ว่าเมื่อเราเล่นกีฬาแบดมินตันนั้นนอกจากเราจะได้ออกกำลังกายให้ร่างกายของเราแข็งแรงแล้วเรายังจะได้พัฒนาสมองของเราให้มีไหวพริบที่ดีด้วยนอกจากนี้เราก็ยังจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆในการเล่นกีฬานี้อีกด้วย เพื่อนๆคนไหนอยากจะมีความคิดที่ว่องไวลองเล่นกีฬาแบดมินตันดูสิค่ะ


การเล่นแบดมินตัน มีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น