วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การเล่นกีฬาฟุตบอล มีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพ

กีฬาฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่มีการละเล่นมาอย่างยาวนานและในปัจจุบันนั้นกีฬาฟุตบอลก็ได้เป็นกีฬาที่เป็นนิยมสากล…


นั้นหมายถึงว่าประเทศไหนก็จะนิยมชมชอบในการเล่นกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างมากจนเกิดเป็นการพนันแต่การพนันนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีที่เราไม่ควรเข้าไปยุ่งเพราะอาจจะทำให้สุขภาพของคุณหม่องหมองปนเศร้าจากการหมดตัวที่เล่นการพนัน เพราะฉะนั้นเราควรที่จะเข้าไปเล่นกีฬาเพื่อความสนุกสนานจะดีกว่า เรามาดูกันดีกว่า กีฬาประเภทนี้มีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายเราได้บ้าง


ประโยชน์ของการเล่นกีฬาฟุตบอลที่มีต่อร่างกาย จะมีดังต่อไปนี้


1. เป็นกีฬาที่ช่วยจะช่วยฝึกฝนให้ผู้เล่นมีไหวพริบที่ชาญฉลาดและแก้ปัญหาอย่างฉับพลันได้เป็นอย่างดี

2. ช่วยทำให้ระบบต่างๆภายในร่างกายของเราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เช่น ระบบกล้ามเนื้อ ระบบการหายใจ ระบบขับถ่าย ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น เป็นต้น

3. กีฬาฟุตบอลนั้นถือเป็นกีฬาที่ช่วยส่งเสริมกิจกรรมที่รวมการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติของมนุษย์เกือบทุกชนิดเอาไว้ด้วยกันเช่น การวิ่งหลบหลีก หลอกล่อ การแย่ง การรับ การส่ง การกระโดด การเตะ ตลอดจนการใช้เท้าให้สัมพันธ์กับสายตาด้วย

4. เราสามารถนำกีฬาชนิดนี้มาเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตประจำวันได้โดยเราจะดูจะดูจากฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีกฎ กติกา ผู้เล่นต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎที่ตั้งเอาไว้ กติกาการแข่งขัน ดังนั้นการเล่นฟุตบอล ช่วยสอนให้ผู้เล่นรู้จักความยุติธรรม ปฏิบัติตนให้อยู่ในขอบเขตอันพึงควรกระทำ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ให้รู้จักการเคารพสิทธิของผู้อื่น มีความอดกลั้น อดทน ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

5. ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ส่งเสริมให้เกิดความรักใคร่สามัคคีในหมู่คณะ


เราจะเห็นได้ว่าการกีฬาแห่งการเล่นฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่ทำให้ผู้เล่นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนอกจากนี้เมื่อเราได้เล่นฟุตบอลเป็นระยะเวลานานเราจะมีบรรทัดฐานในการดำเนินชีวิตของเราให้อยู่ในกรอบอยู่ในระเบียบและรู้จักการหลบหลีกอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี



การเล่นกีฬาฟุตบอล มีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น